ข่าวเด่น ข่าวร้อนวันนี้ : กรุงเทพธุรกิจ

28 พฤศจิกายน 2552

ข่าวสด : แม่ศิวรักษ์น้ำตาคลอพบลูกชั่วโมงครึ่ง

บอกลูกไม่ใช่เหยื่อ แค่โชคร้าย - เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 27 พ.ย. ที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ นางสิมารักษ์ ณ นครพนม ได้แถลงข่าวภายหลังเข้าเยี่ยมนายศิวรักษ์ ชุติพงศ์ บุตรชาย โดยทางการกัมพูชาได้เปิดโอกาสให้ได้พูดคุยกันนาน ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยนางสิมารักษ์กล่าวทั้งน้ำตาว่า ลูกชายซูบผอมลงแต่ยังมีสุขภาพแข็งแรง ต้องขอบคุณทางการกัมพูชาที่ให้การดูแลลูกอย่างดี และหวังว่าลูกจะได้รับอิสรภาพโดยเร็ว ขอบคุณที่เปิดโอกาสให้แม่ลูกได้พบกัน เนื่องจากรอมานานถึง 16 วัน ทั้งนี้วิงวอนให้ทางการกัมพูชาเมตตาลูกด้วย ยืนยันว่าลูกชายไม่ได้ยุ่งเกี่ยวการเมือง และเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่คิดว่าลูกตนเป็นเหยื่อแต่ถือเป็นความโชคร้ายมากกว่า ทั้งนี้คณะของนางสิมารักษ์จะเดินทางกลับกรุงเทพฯในวันนี้เวลาประมาณ 21.10 น.

ก่อนหน้านี้เวลา 06.00 น. นางสิมารักษ์ ณ นครพนม พร้อมด้วยนายพงษ์สุรีย์ ชุติพงษ์ น.ส.มธุรพจนา อิทธะรงค์ รองอธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ เดินทางไปประเทศกัมพูชา ด้วยสายการบิน ทีจี 580 เครื่องออกเวลา 07.45 น. เพื่อเยี่ยมนายศิวรักษ์ ชุติพงศ์ ซึ่งถูกทางการกัมพูชาจับกุม ที่เรือนจำเพซอ กรุงพนมเปญ โดยนางสิมารักษ์ เปิดเผยว่าได้นำดินหน้าบ้านไปฝากลูกชายเพราะมีความเชื่อว่าจะช่วยให้ลูก แคล้วคลาดปลอดภัยและสามารถเดินทางกลับประเทศได้ นอกจากนี้ยังได้นำเครื่องใช้ส่วนตัว ยารักษาโรคไปฝากลูกด้วย ส่วนหลังจากจบคดีแล้วลูกชายจะทำงานต่อที่กัมพูชาหรือไม่ให้เป็นการตัดสินใจ ของลูกชายเอง

เวลา 09.00 น. คณะของนางสิมารักษ์เดินทางถึงกรุงพนมเปญ นางสิมารักษ์ เปิดเผยว่ารู้สึกตื่นเต้นและทำอะไรไม่ถูก คิดถึงลูกมากอยากจะกอดลูกให้อบอุ่น และคิดว่าลูกก็คงคิดถึงแม่มาก เมื่อคืนก่อนเดินทางก็นอนไม่หลับต้องพึ่งยานอนหลับ ลูกชายทำงานที่นี่มา 8 ปี เคยคิดจะมาเยี่ยมลูกหลายครั้งแต่ไม่ได้มา ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรก การมาครั้งนี้ได้นำยาแก้โรคหืดหอบมาให้ลูกเตรียมไว้เผื่อประมาณ 8-10 วัน ส่วนแนวทางในการช่วยเหลือลูกอยากจะฝากความหวังไว้กับรัฐบาลไทยและรัฐบาล กัมพูชาขอให้เมตตาลูกของตนด้วย

ด้านพล.อ.เตีย บันห์ รมว.กลาโหม กัมพูชา ซึ่งเดินทางมาร่วมประชุมคณะกรรมการชายแดนไทย กัมพูชา ที่กรุงเทพ กล่าวยืนยันว่า คดีนี้ไม่มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ต้องดำเนินการไปตามหลักกฎหมายสากล ถึงแม้ว่า พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเจรจาไม่ให้ดำเนินคดีก็ไมได้เพราะต้องว่าไปตามกฎหมายของกัมพูชา

ที่มา ข่าวการเมือง ข่าวต่างประเทศ ข่าวกัมพูชา ข่าวศิวรักษ์ ข่าวปัญหาไทย-กัมพูชา จาก ข่าวสดออนไลน์

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

 

ASTV ผู้จัดการ News

กรุงเทพธุรกิจ - ข่าวหน้าแรก

เกาะติดสื่อ ตามข่าวร้อน Copyright © 2009 WoodMag is Designed by Ipietoon for Free Blogger Template