ข่าวเด่น ข่าวร้อนวันนี้ : กรุงเทพธุรกิจ

22 พฤศจิกายน 2552

แนวหน้า : มาสด้า2 มาแล้ว!! เคาะราคาเริ่มต้น 5.35 แสนบาท

มาสด้า Mazda เผยโฉม "มาสด้า2" ยนตรกรรมรุ่นใหม่ล่าสุด เคาะราคาเริ่มต้นเพียง 5 แสนเศษ พร้อมเปิดตัว "เป้ อารักษ์" เป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกของมาสด้า ตั้งเป้ายอดขายเดือนแรก 2,500 คัน

นายจอห์น เรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย Mazda Sales Thailand เปิดเผยว่า นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของมาสด้า ที่รถยนต์มาสด้า2ใหม่ ได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็นรถสัญชาติญี่ปุ่น ที่มีคุณภาพเหนือกว่ารถชั้นนำกว่า 39 รุ่น โดยประสบความสำเร็จด้านยอดขาย อย่างมากมายจากทั่วโลก และเป็นเจ้าของรางวัลคุณภาพจากทั่วโลกแล้วกว่า 51 รางวัล รวมทั้งรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมของโลก หรือ World Car of the Year ในปี 2008 การเปิดตัวมาสด้า2 โฉมใหม่ในเมืองไทยครั้งนี้ นับเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียน ดังที่เห็นจากมาสด้า3 และรถมาสด้า2 ใหม่ ก็เป็นรถสปอร์ตคาร์ ที่ตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคนเมือง ซึ่งมีฐานผลิตอยู่ในประเทศไทย

มาสด้า2ใหม่ ใช้เทคโนโลยีที่ใช้ในการพัฒนารถสปอร์ต เรียกว่า "เทคโนโลยีไลท์เวท (Lightweight Technology) ลดน้ำหนักส่วนเกินที่ไม่จำเป็นของรถลง แต่ช่วยให้สมรรถนะของรถ ดีขึ้น การหยุดรถขณะใช้ความเร็วทำได้แม่นยำขึ้น ที่สำคัญช่วยให้รถประหยัดน้ำมันมากขึ้น มาสด้า2 ใหม่ สามารถลดน้ำหนักส่วนเกินลงถึง 100 กิโลกรัม หรือ 30% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน และที่แน่นอนคือ ระบบช่วงล่างอันเลื่องชื่อของมาสด้า ทุกองค์ประกอบของมาสด้า2 ใหม่ จึงตอบสนองการขับขี่ที่สนุกสนานตามแบบฉบับ "ซูม-ซูม" อย่างแท้จริง

นอกเหนือจากการนำเสนอรถที่มีคุณภาพ และจุดขายที่โดดเด่นเหนือกว่าคู่แข่งในตลาด ผู้จำหน่ายมาสด้ายังพร้อมแล้ว ในการต้อนรับลูกค้า ด้วยรูปโฉมใหม่ของโชว์รูมและศูนย์บริการ กว่า 104 แห่งทั่วประเทศ โดยการปรับโฉมโชว์รูมบริการและศูนย์บริการ ได้เริ่มมาตั้งแต่ปีที่แล้ว และแล้วเสร็จเกือบทุกแห่งเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ผู้จำหน่ายลงทุนกับการให้ความมั่นใจลูกค้านี้สูงถึง 221 ล้านบาท

นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทมาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาสด้า2 ใหม่เป็นรถที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาและในปัจจุบันนี้ แนวทางการทำตลาด จะเน้นภาพลักษณ์ของความเป็นรถยนต์สปอร์ตที่ดีที่สุด ในตลาดรถกลุ่ม B-CAR เมืองไทย อันเป็นช่องว่างในตลาดที่ยังไม่มีแบรนด์ใดกินตลาดอยู่ และถือเป็นทางเลือกใหม่แก่ผู้บริโภค ทางเลือกที่เป็นรถซิตี้คาร์ คุณภาพเทียบเท่ารุ่นใหญ่ ที่ประหยัดน้ำมัน แต่ยังคงให้สมรรถนะขับขี่ที่เร้าใจและปลอดภัย ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยจากยุโรปในระดับสูงสุด คือระดับ 5 ดาวจาก EURO NCAP (European New Car Assessment Program)

มาสด้า2 ใหม่ มีรูปโฉมที่สปอร์ต ตั้งแต่ดีไซน์ของกระจังหน้า กระจังหน้าส่วนล่าง ไฟหน้า กรอบไฟตัดหมอก ไฟท้าย และเส้นสายโฉบเฉี่ยวรอบคัน เสริมความสปอร์ตอีกขั้นด้วยชุดสปอร์ตของกันชนหน้า-หลัง สเกิร์ตข้าง สปอยเลอร์หลัง ที่มาพร้อมช่วงล่าง SPORT SUSPENSION กับล้ออัลลอยด์ขอบ 16 นิ้ว

ภายในใช้วัสดุเกรดA กว้างขวางสบาย พร้อมอุปกรณ์หรูหรา แบบรถใหญ่ อาทิ ปุ่มควบคุมควบคุมชุดเครื่องเสียงที่พวงมาลัย เครื่องเล่น CD/MP3 ช่องAUX สำหรับพ่วงต่อ iPod กุญแจรีโมทอัจฉริยะ Smart Keyless Entry และระบบสตาร์ทอัจฉริยะ Keyless Start System สตาร์ทรถเพียงบิดปุ่ม เป็นต้น

เครื่องยนต์ MZR ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ (DOCH) 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 1500 ซีซี 103 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 135 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที พร้อมระบบวาล์วแปรผัน อัจฉริยะ และระบบวาล์วควบคุมการไหลเวียนของไอดี ตอบสนองการขับขี่ทุกจังหวะความเร็ว และแม่นยำ พวงมาลัยพาวเวอร์แบบไฟฟ้า รัศมีวงเลี้ยวแคบเพียง 4.9 เมตร รองรับน้ำมันเชื้อเพลิงออกเทน 91 ขึ้นไป หรือน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E10 และ E20

มาสด้า2 ใหม่ มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่วางไว้คือ คนหนุ่ม-สาวที่มีไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิต ที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ของตัวเอง และไม่ชอบตามใคร เป็นกลุ่มนิสิต-นักศึกษา และผู้เริ่มต้นชีวิตการทำงาน และในครั้งนี้บริษัทเลือก "เป้" อารักษ์ อมรศุภศิริ ซึ่งเป็นศิลปิน นักแสดงหนุ่มที่ ฮ็อตที่สุดในยุคนี้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ และถือว่าเป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกของมาสด้าในประเทศไทยอีกด้วย

สำหรับราคาจำหน่าย มีด้วยกัน 4 รุ่นคือ

รุ่น Groove Sports M/T เกียร์ธรรมดา ราคาจำหน่าย 535,000 บาท
รุ่น Groove Sports A/T เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 570,000 บาท
รุ่น Spirit Sports A/T เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 640,000 บาท
รุ่น Maxx Sports A/T เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 690,000 บาท

"ทั้งนี้การเปิดตัวรถยนต์มาสด้า2ใหม่ คาดว่าจะทำให้ยอดขายมาสด้าเติบโตแบบก้าวกระโดด และในช่วงเปิดตัวมีแพ็คเก็จต้อนรับลูกค้า สำหรับลูกค้าที่จองและออกรถภายในปีนี้ จะได้รับประกันภัยรถยนต์ชั้นหนึ่งฟรี 1 ปี โดยคาดว่ายอดจองมาสด้า2ใหม่ ในช่วงเปิดตัวเดือนแรกอยู่ ที่ประมาณ 2,500 คัน และสามารถส่งมอบรถได้ทันที " นางสาวสุรีย์ทิพย์ กล่าวในที่สุด

ที่มา ข่าวรถยนต์ ข่าวยานยนต์ ข่าวรถมาสด้า Mazda Sales Thailand จาก แนวหน้า

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

 

ASTV ผู้จัดการ News

กรุงเทพธุรกิจ - ข่าวหน้าแรก

เกาะติดสื่อ ตามข่าวร้อน Copyright © 2009 WoodMag is Designed by Ipietoon for Free Blogger Template