ข่าวเด่น ข่าวร้อนวันนี้ : กรุงเทพธุรกิจ

29 พฤศจิกายน 2552

ASTV ผู้จัดการ : เจ็บระนาวรถบัสดูงานครูโรงเรียนสกลราชฯ ตกเหวเมืองเลย

เลย - รถบัสศึกษาดูงานครูโรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล ตกเหว โค้งร้อยศพ บนถนนภูเรือ-วังสะพุงบาดเจ็บระนาว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 11.30 น.วันนี้ (29พ.ย.) ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิสว่างคีรีบูชาธรรมจังหวัดเลย ว่ามีเหตุรถบัสตกเหวบริเวณโค้ง 100 ถนนภูเรือ -วังสะพุง บริเวณกิโลเมตรที่ 26-27 เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบสภาพรถบัตรเล็ก ขนาด 25 ที่นั่ง พลิกคว่ำตะแคง มีน้ำมันไหลออกมาจากตัวรถ บนถนนรถติดนับกิโลเมตร

นายสมชาย โสมรักษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล เป็นผู้หนึ่งที่ประสบเหตุ กล่าวว่า ตนและคณะได้เดินทางมาจากจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อจะกลับจังหวัดสกลนคร และมาประสบเหตุดังกล่าว เหตุการณ์นี้มีผู้บาดเจ็บเดินทางไปไปทีรักษาตัวที่โรงพยาบาลภูเรือ 2 รายและโรงพยาบาลวังสะพุงอีก 23 ราย คนขับรถนั้นอาการสาหัส มีแผลข้อเท้าซ้ายขาด คือนายสมคิด มูลเรืองชัย อายุ 40 ปีบ้านเลขที่ 18 หมู่ที่ 6 ต.น้ำพล อ.หนองวอซอ จ.อุดรธานี กำลังนำส่งโรงพยาบาลเลย และผู้ประสบเหตุส่วนหนึ่งประมาณ 5 ราย ที่มีอากรสาหัสเดินทางเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเลย

ตนกับคณะโรงเรียนนั้นเดินทางไปจากจังหวัดสกลนครในวันที่ 25 ไปศึกษาดูงานที่จังหวัดนครสวรรค์ เชียงใหม่ เชียงราย และเดินทางกลับ เมื่อวานจนมาประสบเหตุดังกล่าว

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมานั้นรถคันดังกล่าวได้เกิดรถเสียอยู่ที่อำเภอ ตรอน จังหวัดอุตรดิตถ์ แต่ตนก็ไม่รู้รถเสียเพราะอะไร และสามารถเดินทางมาได้มาถึงอำเภอภูเรือจังหวัด ก็ได้แวะทานข้าว และเดินทางกลับในถนนสาย สานตม-วังสะพุง โดยเส้นทางนั้นทางคนขับรถนั้นบอกว่าเคยเดินทางมาแล้วหลายครั้ง และชำนาญทางพอสมควร



เมื่อ มาถึงกิโลเมตรที่ 27 ลักษณะถนนจะเป็นลงเขาลาดชั้นและโค้งมาก จนทำให้รถนั้นเกิดเสียหลักพลิกคว่ำ ทำให้มีผู้บาดเจ็บทั้งคันรถ 25 คน ทางคณะครูที่เดินทางมา 23 คน และพนักงานรถพร้อมคนขับอีก 2 คน และไม่มีผู้เสียชีวิต

ด้านนายธงชัย ลืออดุลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เมื่อได้รับรายงานก็เร่งเดินทางไปเยี่ยมผู้ประสบภัยที่โรงพยาบาลวังสะพุง

ที่มา ข่าวอุบัติเหตุรถยนต์ จาก ASTV ผู้จัดการออนไลน์

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

 

ASTV ผู้จัดการ News

กรุงเทพธุรกิจ - ข่าวหน้าแรก

เกาะติดสื่อ ตามข่าวร้อน Copyright © 2009 WoodMag is Designed by Ipietoon for Free Blogger Template