ข่าวเด่น ข่าวร้อนวันนี้ : กรุงเทพธุรกิจ

22 พฤศจิกายน 2552

ASTV ผู้จัดการ : หญิงแม้น...แม่เสือชีตาห์นักล่า!


เซเลบริตีสุดฮอตตลอดช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา ไม่มีใครไม่รู้จัก “หญิงแม้น” มรว. แม้นนฤมาส ยุคล ผู้หญิงที่ว่ากันว่า “ร้อนแรง” ที่สุดคนหนึ่ง ในวงการมายาและแวดวงไฮโซ บุคลิกภายนอกที่ดูโผงผางแบบตรงไปตรงมา กล้าแสดงออก โดยเฉพาะเรื่องรักๆใคร่ๆของเธอที่มีให้เมาท์กันไม่หยุดหย่อน มีบางคนตั้งฉายาเธอว่า “แม่เสือชีตาห์” นักล่าผู้ชาย แต่เธอก็ไม่เคยแคร์กับสมญานามนี้ เพราะยิ่งฉาว เหมือนจะยิ่งแรง! ตลอดระยะเวลาขวบปีที่ผ่านมาเธอถือเป็นสาวที่ประสบความสำเร็จคนหนึ่ง มีงานโชว์ตัว เดินแบบ ที่หลั่งไหลมาอย่างไม่ขาดสาย ในวันนี้ เธออายุ 19 เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง คือ “ความตรง” ที่หลายคนอาจแปลว่ามันคือ “ความแรง” ...

1.ล้วง

M-Lite มีโอกาสได้พุดคุยกับหญิงแม้น มาแล้วครั้งหนึ่งในวันที่เธอฮอตสุดขีด ข่าวคราวถาโถมจนทำให้เราอยากรู้จักผู้หญิงคนนี้ว่าแท้ที่จริงแล้วเธอเป็นอย่างไรกันแน่ และในวันนี้วันที่เธอเข้าใจโลกมากขึ้น ทำให้เราอยากล้วงความเป็นตัวตนของเธออีกครั้ง

หญิงแม้น...รู้ใช่มั้ยมีคนว่าเราแรง ? นั่นคือคำถามที่เราถามเธอ แต่ดูเหมือนว่าเธอไม่เกรงกลัวต่อการตอบคำถามนี้แม้แต่น้อย
“มีคนว่าแบบนี้คงยิ้มให้แล้วขอบคุณ ไม่หรอก ต้องถามกลับไปว่าแรงคืออะไร ถ้าแรงในความหมายของทุกคนคือแต่งตัวแรง พูดจาเสียงดัง มันคือสิทธิของตัวเอง อันนั้นก็อยากแรงอยู่ แต่แรงของเราไม่ได้ไปเบียดเบียนใคร ก็เป็นตัวเราแบบนี้”

“ทำอะไรก็ผิดหมด บางทีน้อยใจ (เสียงแผ่ว) ตอนออกเทป ยอมรับว่าโดนว่าเยอะมาก เหมือนกันแต่เราไม่เสียใจ เส้นความหวังเราสูงกว่าชาวบ้าน ซึ่งถ้าเราทำดีมากๆ เท่ารุ่นพี่ คนก็จะบอกว่าดี แต่ถ้าเราทำได้ต่ำกว่ามาตรฐาน คนก็จะต้องรุมด่า อันนี้ก็เข้าใจไม่ได้อะไรมาก คนมีอคติอย่างไร ก็จะมีอคติอย่างนั้น ไม่ว่าเราจะทำอะไร เราจะไปซ้ายหรือขวาก็ต้องว่าเราอยู่ดี” หญิงแม้นทิ้งท้าย ถึงเสียงตอบรับงานเพลงครั้งแรกในชีวิตกับค่าย ไอมิวสิค

บวกกับเสียงร้องที่อาจไม่เข้าหูใครต่อใคร แต่เมื่อมีโอกาส เธอเลือกหาประสบการณ์ และน้อมรับคำตำหนิแบบไม่อาย นี่เองที่ทำให้หลายค่ายสนใจร่วมงานกับเธอ

“ส่วนใหญ่คนจะบอกว่าอย่าออกเลยเทป ออกไปรับงานถ่ายแบบ เดินแบบเหมือนเดิมดีกว่าคือ ก็ต้องเข้าใจว่าทุกอย่างมันก็ต้องพัฒนา อัลบั้มแรก มันเหมือนรีบๆออกไปนิดหนึ่งในอัลบั้มแรก แต่หลังจากนี้จะพยายามไปเรียนร้องเพลงเพิ่ม เพื่อพัฒนาตัวเอง ร้องเพลงเป็นสิ่งสุดท้ายในวงการที่สนใจจะทำ เพราะว่าอายถ้าต้องร้องเพลง ชอบร้องเพลง แต่ไม่ใช่คนร้องเพลงดี อันนี้รู้ตัวค่ะ คนทุกคนก็มีสิทธิ์ ต่างคนก็มีรสนิยมต่างกันไป จะไปบังคับให้ทุกคนชอบเราก็คงไม่ได้อยู่แล้ว ซึ่งฟีดแบ็กก็โอเคในระดับหนึ่ง แต่อัลบั้มเต็มในปีหน้าก็อยากทำให้ดีกว่านี้”

2.ลับ

เรื่อง “ลับ” ของดารา ส่วนหนึ่งต้องบอกว่ามาจากเรื่องส่วนตัวแทบทั้งสิ้น แต่โดยนิสัยของหญิงแม้นเจ้าตัวบอกเต็มปากว่า เป็นคนเปิดเผยและแสดงออกในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่ละเมิดสิทธิคนอื่น

“ทุกคนก็เป็นตัวของตัวเอง ทุกคนก็มีสิทธิเสรีจะพูดจะทำ แต่พอมาอยู่เมืองไทย จะทำอะไรก็ผิดไปหมด ซึ่งมันคือเรื่องปกติที่ทุกคนก็ทำ หญิงแม้นเนี่ยมีแต่ข่าวฉาวมาก เรื่องนั้นเรื่องนี้ ลองมองกลับไป ว่าเราเองก็คือวัยรุ่นธรรมดาคนหนึ่ง แต่บังเอิญมาอยู่ในสปอตไลต์ที่ทำอะไรคนก็ให้ความสนใจ ลงข่าว เราเองก็เด็กธรรมดาคนหนึ่งในวงการบันเทิง ไม่ได้แรง หรือเด็กนอกขนาดนั้น”

อีกเรื่องที่ไม่ลับของเธอ คือฉายาแม่เสือชีตาห์ ที่โดนมองว่า เรื่องผู้ชายนำหน้าไปเสียหมดทุกอย่าง หญิงแม้นบอกว่าเป็นเพียงการทำทุกอย่างเร็วมากกว่า ไม่ใช่เรื่องผู้ชาย
“พี่มดดำถามแรงมาก เสื้อชีตาห์ล่าผู้ชาย จริงๆไม่ใช่ เรียกว่าอะไรล่ะ ฉายา ว่องไว เป็นคนที่สังเกตได้ว่าพูดเร็วมาก ทำอะไรเร็ว ถามพายุได้เลยว่าเป็นคนไม่ชอบทำอะไรช้าๆ ไม่ค่อยละเอียด แต่ไว นั่นคือที่มาของชื่อเสือชีตาห์ ไม่เกี่ยวกับเรื่องผู้ชาย”

“วันๆไม่ได้วนเวียนแต่เรื่องผู้ชาย อาจจะเป็นเพราะว่าภาพลักษณ์แรกที่เข้ามามันมีเรื่องผู้ชาย มันเลยติดตัวไปตลอด เป็นไปได้ถ้ามีวิธีไหนที่ทำให้มีคนมองไปอีกแบบเนี่ยเราก็จะทำนะ”

3. ตับ

“ตับ” ในที่นี้ คงหมายถึงงานเข้าเป็นตับ ยิ่งฉาว ยิ่งงานเข้า เรียกแบบนั้นก็คงไม่ผิดนัก เพราะว่าเข้าวงการมาไม่นาน แต่ก็ผ่านงานถ่ายแบบ เดินแบบ ร้องเพลง ส่วนงานภาพยนตร์และละคร จะได้ชมกันในปีหน้า ส่วนที่ไม่ต้องรอคือตำแหน่งประชาสัมพันธ์ของคลินิกที่ หญิงแม้นหุ้นกับเพื่อนรุ่นพี่เปิดคลินิกความงาม ซึ่งกำลังไปได้สวยทีเดียว

“ความจริงคลินิกนี้ก็ไม่ได้เปิดเองหรอกค่ะ หุ้นกับรุ่นพี่ ชื่อพราวด์คลินิก มีสาขาที่ราชบุรีกับที่บ้านโป่ง ก็ลองไปเปิดแล้วลองบริการงานดู ว่ามันจะออกมาแบบไหน หุ้นกับพวกรุ่นพี่ที่เป็นหมอ คลินิกความงาม แต่ว่าไม่ได้มีการศัลยกรรมนะคะ ไม่มีการผ่าตัด เป็นพวกแบบกดสิว เลเซอร์ ฉีดโบท็อกซ์มากกว่า ซึ่งสาขาที่ 3 กำลังจะเปิดที่กรุงเทพฯ ตรงข้ามเมืองไทยประกันชีวิตตรงรัชดาฯ ชื่อว่าคลินิก prize คลินิก”

“พูดตรงๆคือหุ้นส่วนที่ลงไปน้อยกว่าพี่ๆที่เขาลงไปมาก อยากได้ประสบการณ์มากกว่า รับทำหน้าที่พีอาร์ ซึ่งพีอาร์เนี่ยคือทำเรื่องโปรโมตร้าน ขอย้ำนะคะว่าไม่ใช่พรีเซ็นเตอร์ มันคนละตำแหน่งกัน เพราะฉะนั้นอย่ามานั่งตำหนิเราทำไมไม่สวย จะเปิดคลินิกได้ไง เราคือพีอาร์ที่ทำให้คนรู้จักแค่นั้น”

4. แตก

“แตก” อันดับแรกคงไม่ถามไม่ได้ เนื่องจากคือเรื่องราวที่หลายคนสงสัยว่า ท่ามกลางข่าวฉาวที่ล้วนแล้วแต่มีเรื่องคาวๆ นั้นทำให้บรรดาญาติพี่น้องในนามสกุล “ยุคล” รังเกียจ เธอจริงหรือไม่ ซึ่งเธอบอกว่าแม้ว่าจะโดนเลี้ยงมาแบบอิสระ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าไม่รู้กาลเทศะ แต่ไม่ใช่เป็นคนโกหกแน่นอน หรือใจแตกเหมือนอย่างที่หลายคนเข้าใจ

“วันนั้นที่ไปถ่ายรายการล้วงลับตับแตก คุณตำรวจไม่ได้ออกมาเฉลยว่าเราอย่างไร เราไม่ได้ดู พอเราสามคนสรุปแล้วบอกว่าเราไม่ผ่าน เราเลยรู้สึกว่าเราโกหกหรือเปล่า ก็แอบเครียด แต่หลังจากนั้นวันออกอากาศได้ดูรายการเราผ่านก็ดีใจ เราใช้ชีวิตไปวันๆ คำถามไหนเราตอบได้เราตอบอยู่แล้ว ไม่โกหก บางเรื่องที่เราไม่ตอบไม่ได้แปลว่าเราโกหก อยู่ๆมาถามหนูว่าจริงมั้ยที่ญาติพี่น้องเกลียดเรามาก ถามเราเราจะไปตอบได้อย่างไร ต้องไปถามญาติพี่น้องเราซิ”

จริงๆ มรว.ศรีคำรุ้ง (คุณแมงมุม) เข้ามาตำหนิเรามั้ย?
“ไม่มีนะคะ ก็ญาติกันน่ะ ข่าวก็ชอบบอกว่าเราชิงดีชิงเด่นกัน เรื่อง เราก็เคารพพี่แมงมุมที่เขาเป็นพี่สาว”


หญิงแม้น สตรีผู้ที่มีแต่ข่าวแรงๆ

“หญิงแม้น” คบใครต้องเปิดเผย แสดงความเป็นเจ้าของ ตัวติดกัน

“ความจริงก็ไม่ได้ตัวติดกันกับพายุ ถ้าเราว่าง เขาทำงานก็ตามไปดูคอนเสิร์ต แต่ถ้าวันไหนเขาว่างเราทำงานก็มาอยู่ด้วยกันบ้าง แต่ไม่ได้เละเทะเหมือนในข่าวที่ว่าห้ามไม่ให้ไปเล่นคอนเสิร์ตเพื่อมาอยู่ด้วยกันเนี่ยไม่มี คือถ้าว่างตรงกันก็มาเจอ”

ชอบแสดงออกว่ามีแฟน!

“เป็นมนุษย์คนหนึ่ง ธรรมดามากๆ ต่อหน้าคนอื่นทำอย่างไร ลับหลังคนอื่นก็ทำอย่างนั้น คือเราคิดภาพว่าแบบนางเอกับนายบี เดินถนน ไปเดินเที่ยวเดินห่างกันสองฟุต อย่างไรเสียคนก็รู้ว่ามาด้วยกัน จะเดินห่างกันแล้วจะมาสร้างภาพทำไม ไปด้วยกันก็บอกว่าไปด้วยกัน ไม่เสียหาย เดินช็อปปิ้งไม่ได้ไปฆ่าใครตาย เราจูงมือกันกอดคอกันก็ปกติ ไม่ได้เกินเลยกว่านั้น ไม่มีคลิปแน่ไม่ต้องรอดู”

พายุเป็นเกย์?

“ตัวเรารู้ดีที่สุดนะคะ ก็พูดไป ข่าวลืออย่างไรก็คือข่าวลือ ความจริงเป็นสิ่งไม่ตายอยู่แล้ว ไม่มีหึงเลย ยังไม่ได้เป็นแฟนกัน เราคุยกันได้ทุกเรื่อง ตบหัว กอดคอก็ได้ จูงมือก็ได้ เป็นทุกฟีล ครั้งนี้เซฟกว่าทุกครั้ง แล้วไม่ได้รู้สึกเบื่อ ไม่ได้หวือหวา ฉันแฟนเธอ เธอแฟนฉันนะ สบายใจมากกว่าไม่ได้เร่งรีบอะไร”

หญิงแม้นก้าวร้าวมั้ย?

“เราไม่ได้เป็นเด็กก้าวร้าวนะ แต่เราเป็นเด็กชอบพูดคุย ไม่ชอบให้ใครมาเอาเปรียบ ไม่ได้เลยจริงๆ ไม่ชอบให้ใครมาหาผลประโยชน์จากเพื่อน เราจะวีนแทนเลยนะ ไม่ก้าวร้าว แต่ถ้าไม่ถูกเราก็ต้องพูดได้ เอาเหตุผลมาคุย ถ้าอธิบายแล้วเข้าใจ เราก็ฟัง แต่ถ้าพูดออกมาแล้วไม่ใช่เราก็ควรได้รับตรงนี้ เราก็จะเถียงขึ้นมาไม่ได้แรงหรือก้าวร้าว”

หญิงแม้นเคยไปเรียนหนังสือมั้ย?

“ตอนนี้อยู่ปี 2 แล้ว เรียนที่อักษรศาสตร์ จุฬาฯอินเตอร์ ดร็อปไปเทอมหนึ่งแต่ตอนนี้กลับไปเรียนแล้ว คือตอนนี้อยู่ปีสอง ตอนนี้เรียกว่าเรียนหนักมาก งานก็เข้ามาเยอะด้วยเช่นกัน อยากตั้งใจเรียน คือพ่อแม่ไม่เคยมาสตริกต์ว่าต้องได้เกียรตินิยมนะ ต้องคะแนนเท่านั้นเท่านี้นะ ได้ 50 เปอรเซ็นต์ท่านพ่อก็ดีใจแล้ว ท่านพ่อจะเน้นว่าการเรียนการสอนเนี่ยก็ดีไม่จำเป็นว่าเราต้องเรียนแล้วได้เกรด 4 อย่างไรเสียก็เอาให้จบ ตอนนี้สิ่งที่เราภูมิใจคือจะซื้อรถ แล้วผ่อนเอง เอาเงินน้ำพักน้ำแรงเราเอง ซึ่งเราภูมิใจที่ไม่ได้เอาเงินพ่อแม่”

หญิงแม้น..ขอพูด

ในวันที่ข่าวถาโถม ภาพลักษณ์ที่ดูไม่สวยงาม แต่ดูเหมือนเธอจะเข้มแข็งและโตขึ้น และเธอขอทิ้งท้ายกับชีวิตที่ดีขึ้นในมุมที่ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน พร้อมวอนอย่าตัดสินคนที่รูปลักษณ์ภายนอก

“ความสุขของเรา ถ้าเราทำไปแล้ว ไม่เบียดเบียนใคร จะมีแฟนคนนี้ หอมแก้มคนนี้ เขาก็เป็นแฟนเรา ไม่ได้ไปหอมแก้มแฟนใคร ก็ไม่เข้าใจว่าจะเดือดร้อนกันไปทำไม (หัวเราะ) เราคงไม่มีวันเป็นมือที่สามของใคร เพราะว่าเคยโดนมาแล้วมันเป็นความรู้สึกที่เสียใจ ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็จะคอยคิด เอาใจเขามาใส่ใจเรา ถ้าเป็นเราจะทำอย่างไร”

“อยากให้มองว่ามีผู้หญิงสองคน อีกคนหนึ่งใส่กระโปรงสั้น อีกคนใส่กระโปรงยาว คนใส่กระโปรงยาวมันคือฆาตกรโรคจิต อีคนใส่กระโปรงยาวสั้นมันคือคนดีมากๆเลย แต่จู่ๆมีคนเป็นศพ คนมันต้องโทษแล้วว่าคนกระโปรงสั้นฆ่าแน่ๆ มันดูแรง อยากให้มองคนที่จิตใจตัวคน เลิกมองคนจากภายนอก ทุกคนเนี่ยถลกดึงหนังหน้าก็กล้ามเนื้อหมดแหละ อย่ามาดูที่สีผิว ชนชั้น วรรณะ อย่าดูแค่ภายนอก”

***

“ ในชีวิตผมไม่เคยยอมใครมากเท่านี้ เขาเป็นคนดื้อไม่ค่อยยอม ถ้าเขาคิดว่าตัวเขาถูก 1+1 เท่ากับ 3 ก็คือเท่ากับ 3 เขาจะดันสุดเพดานจริงๆ เขาจะหาเหตุผลที่ฟังขึ้นมาพูด ไม่ใช่เด็กนะ ผมเองก็ดื้อ ผมชอบหญิงแม้นเพราะเขาเป็นคนที่คนส่วนใหญ่บอกว่าชอบผมยาวกันหมด แต่เขาจะเป็นคนที่กล้าบอกว่าเขาชอบผมสั้น เขาจะเป็นคนแบบนี้ เรียกว่าไม่ตามกระแส ทุกคนต้องทำแบบนี้ฉันต้องตาม แต่ เขาไม่เป็นแบบนั้น”..จากพายุ คลาร์ค ถึง หญิงแม้น

ขอบคุณภาพจาก MiX Magazine ภาพโดย ศิวกร เสนสอน
ที่มา ข่าวบันเทิง ข่าวดารา จาก ASTV ผู้จัดการออนไลน์

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

 

ASTV ผู้จัดการ News

กรุงเทพธุรกิจ - ข่าวหน้าแรก

เกาะติดสื่อ ตามข่าวร้อน Copyright © 2009 WoodMag is Designed by Ipietoon for Free Blogger Template