ข่าวเด่น ข่าวร้อนวันนี้ : กรุงเทพธุรกิจ

30 พฤศจิกายน 2552

คมชัดลึก : แม่วิศวกร วอนพท.ช่วยลูก อ้างบัวแก้วช่วยช้า

คมชัดลึก : “แม่ศิวลักษณ์” ดิ้นวอน”เพื่อไทย”ช่วยลูกชาย อ้าง“บัวแก้ว”ทำงานล่าช้า รับลูกสารภาพ

(30พ.ย.)เมื่อเวลา 15.00 น. นางสิมารักษ์ ณ นครพนม มารดาของ นางศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรไทย ที่ถูกกัมพูชาจับ ได้เดินทางมา ยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย ถนนพระราม 4 เข้าพบ นายนพดล ปัทมะ อดีต รมว.ต่างประเทศ และที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพื่อขอให้ทางพรรคเพื่อไทยเข้ามาช่วยเหลือลูกชาย

นางสิมาลักษณ์ กล่าวว่า หลังจากทีได้เดินทางกลับมารอมาหลายวัน เกรงว่ายิ่งนานวันลูกชายอาจจะไม่สบายใจมากขึ้น ซึ่งก่อนกลับลูกชายได้บอกว่า”แม่ช่วยผมด้วยนะ” ดังนั้นไม่ว่าจะช่วยด้วยวิธีใดก็พยายามจะช่วยลูกให้ได้ จึงมาพึ่งพรรคเพื่อไทยโดยโทรศัพท์ติดต่อนายนพดลเพราะหากรอการดำเนินการของ ทางกระทรวงต่างประเทศอาจไม่ทัน จึงมาขอพึ่งให้ช่วยลูกโดยเร็วที่สุด

นางสิมาลักษณ์ กล่าวถึงการช่วยเหลือของกระทรวงการต่างประเทศโดยยอมรับว่า รู้สึกว่าช้าไปนิดหน่อย เพราะผู้ที่ประสบเคราะห์กรรม รอไม่ได้ ส่วนตัวก็เข้าใจว่าการดำเนินการของทางราชการ มีระเบียบขั้นตอน แต่เรื่องนี้แม่และลูกชาย รอไม่ได้ จึงต้องมาพึ่งพรรคเพื่อไทย ก็ติดต่อมา เพราะต้องการเอาสิ่งของที่ลูกต้องการไปให้ หากรอวันตัดสินคดีในวันที่ 8 ธ.ค.อาจจะช้าเกินไป ยิ่งนานก็ห่วงลูกมากขึ้น

เมื่อถามว่าแล้วจะให้ช่วยเหลือในคดีคดีด้วยหรือไม่ นางสิมาลักษณ์ กล่าวว่า หวังว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากทางกัมพูชา ในฐานะแม่ก็พยายามทุกอย่างเพื่อให้ลูกชายพ้นจากการจองจำโดยเร็วจะให้ทำอย่าง ไรก็ได้

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายศิวลักษณ์ ได้ทำตามคำสั่งของใครหรือไม่ นางสิมาลักษณ์ กล่าวว่า จะให้พูดเลย หรือให้ลูกชายมาพูดดีกว่า แต่จากการพูดคุยกับลูกชาย ก็ทราบความจริงทุกอย่างแล้ว ก็อยากให้ลูกชายกลับออกมาพูดเองด้วยปากมากกว่า

เมื่อถามอีกว่าแสดงว่ามั่นใจว่าลูกชาย จะได้ออกมาหรือไม่ นางสิมาลักษณ์ กล่าวทันทีว่า มั่นใจ เพราะลูกเป็นผู้บริสุทธิ์ ส่วนที่มีเงื่อนไขจะได้รับประกัน หรือห้ามออกนอกประเทศนั้น เบื้องต้นทราบว่าจะไม่ให้ประกัน แต่จะมีการตัดสินในวันที่ 8 ธ.ค.นี้เลย

ที่มา ข่าวการเมือง ข่าวปัญหาไทย-กัมพูชา จาก คมชัดลึก

1 comments:

Admin. on 30 พฤศจิกายน, 2552 กล่าวว่า...

ASTV ผู้จัดการ : วันนี้ (30 พ.ย.) นางสิมาลักษณ์ ณ นครพนม มารดาของ นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรไทยที่ถูกกัมพูชาจับได้เดินทางมายังที่ทำการพรรคเพื่อไทย ถนนพระราม 4 เข้าพบ นายนพดล ปัทมะ อดีต รมว.ต่างประเทศ และที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพื่อขอให้ทางพรรคเพื่อไทยเข้ามาช่วยเหลือลูกชาย โดย นางสิมาลักษณ์ กล่าวว่า หลังจากที่ได้เดินทางกลับมารอมาหลายวัน เกรงว่า ยิ่งนานวันลูกชายอาจจะไม่สบายใจมากขึ้น ซึ่งก่อนกลับลูกชายได้บอกว่า “แม่ช่วยผมด้วยนะ” ดังนั้น ไม่ว่าจะช่วยด้วยวิธีใดก็พยายามจะช่วยลูกให้ได้ จึงมาพึ่งพรรคเพื่อไทย โดยโทรศัพท์ติดต่อนายนพดล เพราะหากรอการดำเนินการของทางกระทรวงการต่างประเทศ อาจไม่ทัน จึงมาขอพึ่งให้ช่วยลูกโดยเร็วที่สุด

ด้าน นายนพดล กล่าวเสริมว่า การที่ นางสิมาลักษณ์ มาวันนี้ ไม่ใช่ต้องการให้เป็นประเด็นการเมือง หรือแย่งซีนของรัฐบาล แต่เป็นการช่วยเหลืออย่างมนุษยธรรม เมื่อติดต่อเข้ามาตอนเช้า ตนก็รีบโทรประสานไปยังทางกัมพูชาทันที ซึ่งในฐานะเป็นอดีต รมว.ต่างประเทศ ก็พอมีเพื่อนในพนมเปญ โดยทางการกัมพูชา ก็ยินดีตอบรับจะให้แม่ของศิวรักษ์ เข้าไปเยี่ยมพร้อมนำข้าวของส่วนตัวไปให้อีกครั้ง คาดว่า จะเดินทางไปใน 2-3 วัน โดยการติดต่อครั้งนี้ ไม่ผ่านทางกระทรวงการต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม เมื่อเดินทางไปถึงกัมพูชา จะมีเจ้าหน้าที่บริษัท CAT ไปรอรับเพื่อเข้าเยี่ยมลูกชายในคุกต่อไป

แสดงความคิดเห็น

 

ASTV ผู้จัดการ News

กรุงเทพธุรกิจ - ข่าวหน้าแรก

เกาะติดสื่อ ตามข่าวร้อน Copyright © 2009 WoodMag is Designed by Ipietoon for Free Blogger Template